Tin bài nổi bật

Ăn nhiều cà chua giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú
Nghiên cứu mới chỉ ra cà chua đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ mãn kinh
Nguy cơ ung thư vú tăng cao ở phụ nữ sau mãn kinh. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều cà chua có tác động tích cực đến kích thích tố đóng vai trò trong việc điều chỉnh chuyển hóa chất béo và đường.
“Lợi ích của việc ăn nhiều cà chua và các sản phẩm chiết xuất từ cà chua, thậm chí chỉ một thời gian ngắn, là minh chứng rõ ràng cho các phát hiện của chúng tôi”, tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Adana Llanos tại trường đại học Rutgers nói, “Ăn trái cây và rau quả rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin, khoáng chất và chất phytochemical như lycopene. Dựa trên số liệu này, chúng tôi tin rằng tiêu thụ thường xuyên trái cây và rau quả hàng ngày sẽ thúc đẩy phòng chống ung thư vú trong cộng đồng”,
Nghiên cứu chéo theo chiều dọc kiểm tra ảnh hưởng của cả 2 chế độ ăn cà chua và đậu nành trong một nhóm 70 phụ nữ sau mãn kinh. Trong 10 tuần, những người phụ nữ ăn các sản phẩm cà chua có chứa ít nhất 25mg lycopene hàng ngày. 10 tuần tiếp theo, họ tiêu thụ ít nhất 40g protein đậu nành hàng ngày. Kết quả cho thấy khi họ theo chế độ ăn uống giàu cà chua, mức độ adiponectin – một nội tiết tố có liên quan đến việc điều chỉnh lượng đường trong máu và chất béo – tăng 9%.

"Những phát hiện này chứng minh tầm quan trọng của công tác phòng chống béo phì”, Llanos nói, “Chế độ ăn uống nhiều cà chua có tác động lớn đến nồng độ hoóc môn ở phụ nữ nhằm duy trì một trọng lượng khỏe mạnh”.
Trong khi đó, ăn nhiều đậu nành lại có liên quan đến việc giảm mức độ adiponectin. Các nhà nghiên cứu ban đầu đưa ra giả thuyết rằng chế độ ăn uống có chứa lượng lớn đậu nành có thể là một phần lý do khiến phụ nữ châu Á có tỷ lệ ung thư vú ít hơn so với phụ nữ ở Mỹ.
Nguy cơ ung thư vú tăng cao ở phụ nữ sau mãn kinh. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều cà chua có tác động tích cực đến kích thích tố đóng vai trò trong việc điều chỉnh chuyển hóa chất béo và đường.
“Lợi ích của việc ăn nhiều cà chua và các sản phẩm chiết xuất từ cà chua, thậm chí chỉ một thời gian ngắn, là minh chứng rõ ràng cho các phát hiện của chúng tôi”, tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Adana Llanos tại trường đại học Rutgers nói, “Ăn trái cây và rau quả rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin, khoáng chất và chất phytochemical như lycopene. Dựa trên số liệu này, chúng tôi tin rằng tiêu thụ thường xuyên trái cây và rau quả hàng ngày sẽ thúc đẩy phòng chống ung thư vú trong cộng đồng”,
Nghiên cứu chéo theo chiều dọc kiểm tra ảnh hưởng của cả 2 chế độ ăn cà chua và đậu nành trong một nhóm 70 phụ nữ sau mãn kinh. Trong 10 tuần, những người phụ nữ ăn các sản phẩm cà chua có chứa ít nhất 25mg lycopene hàng ngày. 10 tuần tiếp theo, họ tiêu thụ ít nhất 40g protein đậu nành hàng ngày. Kết quả cho thấy khi họ theo chế độ ăn uống giàu cà chua, mức độ adiponectin – một nội tiết tố có liên quan đến việc điều chỉnh lượng đường trong máu và chất béo – tăng 9%.

” Những phát hiện này chứng minh tầm quan trọng của công tác phòng chống béo phì”, Llanos nói, “Chế độ ăn uống nhiều cà chua có tác động lớn đến nồng độ hormone ở phụ nữ nhằm duy trì một trọng lượng khỏe mạnh”.
Trong khi đó, ăn nhiều đậu nành lại có liên quan đến việc giảm mức độ adiponectin. Các nhà nghiên cứu ban đầu đưa ra giả thuyết rằng chế độ ăn uống có chứa lượng lớn đậu nành có thể là một phần lý do khiến phụ nữ châu Á có tỷ lệ ung thư vú ít hơn so với phụ nữ ở Mỹ.
Theo Bacsi
Thành viên đăng nhập

Sản phẩm bán chạy
ChildLife Multi Vitamin & Mineral cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng...
Procomil Spray - Chai xịt chống xuất tinh sớm, giúp làm tình lâu hơn, đem lại tự...
Kem bôi trĩ chữ A của Nhật Bản giúp cho bạn giảm ngay lập tức sự khó chịu...
Bộ kem trị nám Transino Nhật Bản được chứng nhận ở Nhật là có hiệu quả...
Đai massage nâng cơ giảm mỡ bụng Life Emperor áp dụng công nghệ kích thích điện...
Trà Ngũ Diệp Sâm nay đối tên là Trà Cỏ Thần Kỳ được sản xuất 100% từ...
Viên uống hỗ trợ trĩ Hemonase Nhật Bản giảm sưng đồng thời ngăn cho búi trĩ...
Viên Uống Hỗ Trợ Cân Bằng Nội Tiết, Giảm Triệu Chứng Tiền Mãn Manhae của...
Viên uống trắng da Glutathione Reduced có tác dụng làm da trắng sáng, mịn màng,...
Viên uống hỗ trợ giảm viêm loét dạ dày Aldioxa 100mg Nhật Bản với công thức...
Viên uống bổ sung Vitamin E-400 IU giúp làm chậm quá trình lão hóa ở cơ thể,...
Kem Dưỡng Trắng Da 7Day Whitening Program Glutathione 700 V-Cream chiết xuất từ...

Loading...
Quay lại