Tin bài nổi bật

Cà phê đủ sức “đánh bại” nguy cơ ung thư "núi đôi"
Những nghiên cứu mới nhất vừa công bố kết quả về mối tương quan giữa cà phê và bệnh ung thư núi đôi. Theo đó, công bố nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê không chỉ thưởng thức hương vị của cà phê để thoả mãn sở thích của họ mà còn có cơ hội giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư núi đôi với mỗi tách cà phê mà họ dùng.
Chi tiết nghiên cứu được công bố ngày 10 tháng 5 năm trên tạp chí BioMed Central đã hé mở bức màn về sự tương quan giữa sức khoẻ “núi đôi” và cà phê. Uống cà phê đặc biệt làm giảm nguy cơ antiestrogen (kháng thụ thể estrogen -ER), từ đó giúp ngăn ngừa ung thư núi đôi.
Các nhà nghiên cứu từ Thụy Điển đã tiến hành so sánh các yếu tố từ lối sống, cách sinh hoạt cho tới lượng cà phê mà những nhóm phụ nữ khác nhau uống trong một thời gian nhất định.

Họ thấy rằng những người uống cà phê đã có một tỷ lệ bệnh ung thư núi đôi thấp hơn so với những phụ nữ hiếm khi uống cà phê... Tuy nhiên họ cũng thấy một số yếu tố khác có liên quan tới thói quen sinh hoạt cũng tác động tới nguy cơ mắc căn bệnh này, ví dụ như: độ tuổi mãn kinh, mức độ thường xuyên của việc tập thể dục, trọng lượng cơ thể, học vấn, và tiền sử gia đình có mắc bệnh ung thư núi đôi hay không.
Nhóm nghiên cứu từ Karolinska Institutet giải thích rằng luôn có những mâu thuẩn về các tác động của cà phê đối với con người. Trong nghiên cứu này, họ cũng đã so sánh kết quả với một nhóm nghiên cứu người Đức nhưng kết quả của nhóm nghiên cứu Đức cho thấy các mối liên hệ tương tự giữa cà phê và ung thư.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng, các loại hạt cà phê và cách chế biến cà phê khác nhau chắc chắn đã có tác động tới khả năng ngăn ngừa ung thư của cà phê khác nhau. Do đó, trước khi có bất kì thông tin thật sự chính xác về một loại cà phê cụ thể nào, phụ nữ không nên uống các loại cà phê quá nhiều.
Theo Afamily
Thành viên đăng nhập

Sản phẩm bán chạy
Procomil Spray - Chai xịt chống xuất tinh sớm, giúp làm tình lâu hơn, đem lại tự...
Kem bôi trĩ chữ A của Nhật Bản giúp cho bạn giảm ngay lập tức sự khó chịu...
Bộ kem trị nám Transino Nhật Bản được chứng nhận ở Nhật là có hiệu quả...
Trà Ngũ Diệp Sâm nay đối tên là Trà Cỏ Thần Kỳ được sản xuất 100% từ...
Đai massage nâng cơ giảm mỡ bụng Life Emperor áp dụng công nghệ kích thích điện...
Viên uống hỗ trợ trĩ Hemonase Nhật Bản giảm sưng đồng thời ngăn cho búi trĩ...
ChildLife Multi Vitamin & Mineral cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng...
Viên uống hỗ trợ điều trị ung thư Okinawa Fucoidan đỏ giúp hỗ trợ điều...
Viên uống giảm cân 12kg Minami Nhật Bản với thành phần là các loại thảo...
Kem Chống Nắng Dr.Vita Vitamin Sun Cream SPF 50+ PA+++ có tác dụng chống nắng, chống...
Kem Chống Nắng Anessa Tone Up Brightening UV Sunscreen Gel giúp chống nắng dưỡng sáng...
Kem Dưỡng Trắng Tái Tạo Da K Lady Care Retinol giúp loại bỏ tế bào chết, kích...

Loading...
Quay lại